27/11/09

Hướng Dẫn Sử Dụng BLOG

Blog hiển thị tốt nhất trên FF và Chorme


Nhân tiện có chú nào đó đã tạo một cái ID bên Yahoo, nhưng em thấy cái đó nó đơn sơ quá, nên em mạng phép các bác, qua đây tạo một cái ID khác, và cũng xin tuyên bố là thằng Blog này phải khá hơn cái bên Yahoo kia, mong các bác nhà ta chịu khó ghé thăm. chăm sóc, cùng nhau xây dựng một ngôi nhà ảo, nhưng phải mang đầy đủ tính chất như là một ngôi nhà chung của tất cả mọi người, nhân tiện ở đây, yêu cầu mọi người cần phải tạo một địa chỉ ID bên gmail. bằng cách vào địa chỉ sau: www.gmail.com sau đó chọn "Create an account" (nếu dùng FF nó sẽ hiện lên tiếng Việt) tạo một account, sau đó nhập tên, họ, ID cần tạo, pass, câu hỏi bí mật, một địa chỉ mail khác để có thể đăng nhập khi quên hoặc mất pass. nhập chuỗi ký tự ngẫu nhiên. rồi đồng ý với các điều khoảng.
và công việc tiếp theo mà các bác làm là gửi cho em cái ID mà các bác vừa mới tạo được, để em cấp phép cho các bác vào trong ngôi nhà này mà bình loạn.
các bác có thể mail theo 2 địa chi sau: thecuong.711@gmail.com hoặc d_thecuong@yahoo.com cái nào cũng được, em hứa sẽ trả lời thư của các bác trong thời gian sớm nhất.
với việc sử dụng Blogger này, em nghĩ nó rất là dễ dàng, vì nó có giao diện hoàn toàn là Tiếng Việt, rất dễ sử dụng, em sẽ đảm nhận phần thiết kế cái blog này, vì trình độ còn ở mức thấp, thấp lắm nên các bác nào có ý kiến đóng góp, xin được chỉ giáo.
nếu có théc méc gì về phần sử dụng, em sẽ hướng dẫn các bác sau đây.


Cách khắc phục tình trạng không vào được trang blogger (cụ thể là blog của lớp. www.allclassdh07dt.blogspot.com )
Đầu tiên các bạn vào Control Panel từ Start menu.

1/ Click Network Connections từ Control Panel.



2 Chọn biểu tượng kết nối Network Connections window. Chọn LAN hoặc High-Speed Internet



3 Click vào Properties. Và làm theo các bước hướng dẫn trong hình


Típ tục làm theo nhá




4 Chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click Properties. Sao lưu (viết) các thông số thiết lập này ra giấy nếu cần.


5 Chọn Use the following DNS server addresses

Preferred DNS server address for Open DNS is: 208.67.222.222

Alternate DNS server address for Open DNS is: 208.67.220.220



6 Click OK (vài lần đấy nhỉ)


7 Restart máy

(tùy vào một số máy, có thể đăng nhập ngay hoặc phải Restart máy )

8 Truy cập vào www.elcome.opendns.com để kiểm tra xem đã thiết lập đúng chưa.
Nếu được cấu hình đúng thì bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo chào mừng đến với OpenDNS là bạn đã thành công rùi đó, bi giờ có thể vô tư truy cập vào blog rùi nhé





Khi các bác đã có 1 account của Gmail. các bác đăng nhập bằng cách vào trang www.blogger.com hoặc vào thẳng ngay blog của mình bằng cách vào trang www.allclassdh07dt.blogspot.com để xem và viết bài và nhận xét.

trang đầu tiên của blog hiện ra như sau. (với điều kiên các bác vào bằng link www.blogger.com) giao diện nó thế này:

với giao diện tiếng việt này thì việc viết một bài hoặc vào blog thât quá đơn giản đúng ko nào!
các bác vào bằng link www.allclassdh07dt.blogspot.com thì nó sẽ vào thẳng trong blog luôn, khi nào viết hoặc bình luận thì sẽ đăng nhập sau.

Phần viết bài, (phần này hơi rắc rối tý, em sẽ cố gắng giải thịch cho các bác hiểu thé này)

Trong giao diện ở bảng điều khiển

các bác chọn cái icon màu xanh xanh "bài đăng mới". nó sẽ đưa các bác tới trang viết blog. có một số ý như sau
các bác để ý tới góc bên phải phía trên của phần viết nội dung. có 2 dòng chữ "chỉnh sữa HTML và Viết nếu bác này quen với việc viết trên nền HTML thì để ở HTML, còn nếu ko thì chuyển qua VIẾT để quá trình hiệu chỉnh cho bài viết của các bác được dễ dàng hơn.

các bác cũng thấy ở phần nội dung của bài viết, đã có sẵn mấy dòng. các bác cứ làm theo hướng dẫn đó, xóa cái dòng ở giữa đi. sau đó viết bài thế vào đó.
trong tấm hình trên, em đang để ở chế độ HTML nên nó sẽ hiện lên 2 đoạn CODE ngầm của bài viết, nếu chuyển qua bên VIẾT

các bác chỉ thấy mỗi dòng chữ em thông báo thôi, ko thấy 2 đoạn CODE nữa, các bác cứ việc xóa nó rồi viết vào, đơn giản phải ko nào.
Các bác có thể sử dụng các công cụ (chỉ có khi chuyển qua bên VIẾT) để có thể chèn ảnh, chèn clip, canh giữa, trái, phải. ..v..v

Phần "nhãn của bài đăng": các bác viết theo các đề mục về học tập, hình ảnh, vui chơi và các vấn đề liên quan sẽ được đề cập sau. VD như là "các phương pháp làm mạch" hoặc "Học tập" thì trong những mảng như thế, sẽ nói về những vấn đề liên quan tới nó.
Một vấn đề nữa là. khi các bác đăng tải một tấm hình lên blog. em cũng giải thích sơ sơ thế này, blog bên Blogger này, không hổ trợ tính năng "đọc thêm" (tức là bài viết chỉ hiển thị một phần ở bên ngoài, phần nội dung sẽ được hiển thị sau khi nhấp vào "đọc thêm") em phải chỉnh sữa lại nên giờ mới có đấy ạ: chính vì thế, nên khi viết bài, muốn những phần nội dung của mình được giấu đi, chỉ hiển thị những khái quát của mình, tựa đề bài viết, thì các bác phải đặt phần nội dung đó vào giữa 2 câu lệnh mà em đã nhắc tới ở trên, phần phía trên cùng của 2 câu lệnh đó, cụ thể là phía trước câu lệnh span class="fullpost" thì nó sẽ được hiển thị ra bên ngoài. phần phía trong sẽ ẩn đi.
khi các bác đăng tải một tấm ảnh lên blog. nếu để ở phần VIẾT, nó sẽ hiện lên 1 tấm hình (tấm hình mà các bác đăng đấy) nhưng nếu chuyển qua phần HTML, nó chỉ là một đoạn mã. và khi các bác đăng tải một tấm hình nào đó, theo mặc định, nó sẽ nằm phần trên cùng của blog (nằm ngoài cả đoạn mã mà em đã nói ở trên) xem hình


phần em bôi đen, nằm trong khung màu đỏ là đoạn mã khi được chuyển qua bên HTML,
2 đoạn CODE được em đánh dấu bằng mực xanh đóa, (nội dung được viết vào giữa 2 CODE này, bao gồm cả phần hình ảnh)
chính vì tấm hình luôn mặc định nằm ở ngoài, nên các bác có một công đoạn nhỏ thế này, là sẽ CUT và PAST lại đoạn CODE hiển thị của tấm hình, vào phần mà các bác cần
tương tự đối với những đoạn Clip nữa nha.

em xin nhắc lại 1 điều nữa là: khi bác upload một tấm hình lên, nó mặc định sẽ là đoạn mã ở phần trên cùng của bài viết.

Sử dụng các công cụ có trên Blog: sử dụng công cụ tìm kiếm trên blog (phía bên trái) để tìm kiếm thêm các bài viết cần thiết.

trong phần Type: được xem như một Menu nhỏ của blog về các chuyên đề. các bác chọn nó để có thể chọn các bài liên quan đến thứ cần tìm.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng mục lưu trử của blog. chọn vào các ngày để có thể xem được các bài đăng từ trước.

việc chọn ngôn ngữ. chỉ là làm cho vui thôi. vì nếu có dịch ra, nó cũng sai ngữ pháp tá lả. đừng quan trọng vấn đề này.




em chỉ nói sơ về vài vấn đề, còn nếu bác nào làm chưa ổn, em sẽ chỉnh sửa lại cho hoàn thiện sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các nhận xét sẽ bị BQT xóa nếu sử dụng từ ngữ thiếu văn hóa. mà không cần báo trước

PS/: Đến với Blog. các bạn vui lòng đăng ký một địa chỉ Gmail Tại đây và gửi cho Admin qua Email thecuong.711@gmail.com hoặc d_thecuong@yahoo.com Điều này sẽ giúp các bạn sử dụng Blog với đầy đủ chức năng nhất! Vào Hướng dẫn sử dụng Blog để biết thêm Lưu ý: Blog hiển thị tốt nhất trên FireFox hoặc Google Chorme